Isang Araw Ng Paglalakbay sa Manila Bay

DSC_0393

Manila Bay Flyer

Mula Takbusko sa CCP hanggang 7-Eleven Run 1000 sa Macapagal
Sa aking paglalakad sa kahabayan ng Roxas Boulevard
Aking nasulyapan ang kagandahan ng Manila Bay
Marahil kaytagal na nung huli tayong nagkita.

Hindi ko alintana na maaari na palang mag-cruise
Kailangan mo nga lang magbayad ng 150 pesos
At malilibot mo ang kabuuan ng Mall of Asia.
Ako’y sumubok upang maaninang ka ng aking lente.

Bagama’t makulimlim ang kalangitan
Busilak ang karagatan na nagsusumamo
Ang hangin ay rumaragasa anino’y nakikipaghabulan
Samu’t sari ang iyong kwuentong makikita
kay gandang pagmasdan, nawa’y pulaot ang kalinisang taglay.

Leave a Reply

